• Tổng tiền:
  • đ
16/07/2019

Tri ân khách hàng

Tiệc tri ân thể hiện tình cảm chân thành và lời cảm ơn sâu sắc của công ty TNHH TM ĐẶNG THÁI SƠN tới tất cả các khách hàng, các đối tác đã ủng hộ và hợp tác gắn bó chặt chẽ với công ty TNHH TM ĐẶNG THÁI SƠN trong những năm qua. Buổi tiệc tri ân chính là sự ghi nhận những đóng góp của các khách hàng đưa tên tuổi cũng như sản phẩm của KOVA sẽ ngày càng phát triển, trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam.  

22/07/2019

Cần mở Đại Lý phân phối Sơn KOVA tại thị trường Miền Nam

CẦN MỞ ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI SƠN KOVA TẠI THỊ TRƯỜNG MIỀN NAM. Công Ty Đặng Thái Sơn cần tuyển gấp đại lý tại các khu vực Miền Nam để làm kênh phân phối cho khách hàng. ↪ Inbox số điện thoại hoặc điện thoại trực tiếp số 0972 182 597(Zalo) - Gặp Chị Tám để được tư vấn mua với giá tốt nhất. ↪ Tuyển và mở rộng đại lý khu vực phía Nam.  ➡ LIÊN HỆ : Công Ty TNHH TM-DV Đặng Thái Sơn ✔ Địa chỉ : 125 - Nguyễn Thị Nhỏ - P.9 - Q.Tân Bình - TP.HCM ✔ Liên hệ:  - Điện thoại Công ty : 028.38842426 - Tư vấn kỹ thuật: DĐ: 09 8577.8577 - 09 1149 .1169 (Anh Thái) - Trưởng phòng kinh doanh (tư vấn bán hàng giá tốt): DĐ: 09 7218. 2597 (Chị Tám) ✔ Fax: 08-62965228 ✔ Email : kovathaison.125@gmail.com thaikova72@gmail.com ✔ Website : http://kovadangthaison.com.vn/ Công Ty Đặng Thái Sơn là Nhà Phân Phối và thi công các sản phẩm Sơn và Chống thấm do Kova sản xuất … ❎ Với đội ngũ kỹ thuật lành nghề, Công Ty Đặng Thái Sơn luôn mang đến những sản phẩm có chất lượng cao, tiến độ giao hàng đảm bảo,chất lượng giá thành hợp lý nhằm đáp ứng yêu cầu và nhu cầu khác nhau của khách hàng.  ❎ Thế mạnh làm nên thương hiệu Kova Đặng Thái Sơn khác biệt chính là: Sự hiểu biết về kỹ thuật làm việc nghiêm túc, cẩn thận nhằm tạo nên những sản phẩm hoàn thiện đến từng chi tiết nhỏ nhất. Ngoài ra, chúng tôi cũng chia sẻ những kinh nghiệm có được cho từng dự án mà chúng tôi tham gia. ❎ Với phương châm “ Hợp tác để cùng thành công”, và định hướng “Liên tục cải tiến” Kova Đặng Thái Sơn luôn xây dựng uy tín thương hiệu, niềm tin đến cho khách hàng với những sản phẩm chúng tôi cung cấp. ❎ Sự tin tưởng và ủng hộ của Quý Khách Hàng trong suốt thời gian qua là nguồn động viên to lớn trên bước đường phát triển của Kova Đặng Thái Sơn. Chúng tôi xin hứa sẽ không ngừng hoàn thiện, phục vụ khách hàng tốt nhất để luôn xứng đáng với niềm tin ấy." Chân thành cảm ơn.

22/07/2019

Đến với CÔNG TY TNHH TM ĐẶNG THÁI SƠN

❎ NHÀ BẠN ĐANG BỊ THẤM ❎ NHIỆT ĐỘ TRONG NHÀ ĐANG BỊ NÓNG ❎ SÀN NHÀ ĐANG BỊ ẨM ƯỚT ➡️ HÃY GỌI CHO CHÚNG TÔI - VỚI ĐỘI NGŨ THI CÔNG CHUYÊN NGHIỆP, CHÚNG TÔI SẼ: ✅ Tư vấn và đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho bạn. ✅ Mang lại niệm tin cho mọi nha. ➡️ CHUYÊN CUNG CẤP SƠN KOVA CHÍNH HÃNG, GIÁ TỐT TẠI KHU VỰC PHÍA NAM ➡️ CÓ NHIỀU CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI HẤP DẪN. ➡️ CẦN MỞ ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI SƠN KOVA TẠI THỊ TRƯỜNG MIỀN NAM. ☘️☘️☘️☘️☘️☘️☘️☘️☘️☘️☘️☘️☘️☘️☘️ Sơn Nội – Ngoại thất cao cấp của Công Ty Sơn KOVA khẳng định chất lượng đỉnh cao với bề mặt đẹp láng mịn và những gam màu sắc nét, độc đáo. Với các tính năng bảo vệ tối ưu, sơn KOVA là giải pháp toàn diện về trang trí và bảo vệ, đem lại vẻ đẹp hoàn hảo cho ngôi nhà bạn:  ✅ Bề mặt đẹp láng mịn ✅ Lau chùi vượt trội ✅ Che lấp khe nứt nhỏ hoàn hảo ✅ Kháng khuẩn hiệu quả ✅ Ngăn ngừa nấm mốc tối ưu ✅ Chống thấm hiệu quả ✅ Làm mát ngôi nhà của bạn. ↪ Hãy nhanh tay Inbox số điện thoại hoặc điện thoại trực tiếp số 0972 182 597(Zalo) - Gặp chị Tám để mua với giá tốt nhất. ↪ Tuyển và mở rộng đại lý khu vực phía Nam.  ➡ LIÊN HỆ : Công Ty TNHH TM-DV Đặng Thái Sơn ✔ Địa chỉ : 125 - Nguyễn Thị Nhỏ - P.9 - Q.Tân Bình - TP.HCM ✔ Liên hệ:  ☎️ Điện thoại công ty: 08.38842426 ☎️ Trưởng phòng kinh doanh (tư vấn bán hàng giá tốt): DĐ: 09 7218. 2597 (chị Tám) ☎️ Tư vấn kỹ thuật: DĐ: 09 8577.8577 - 09 1149 .1169 (anh Thái) ✔ Website : http://kovadangthaison.com.vn/

16/07/2019

Bầu Đức kinh doanh gì lãi nhất?

Doanh thu bán bò tính đến hết tháng 9 của Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) khá ấn tượng song thực tế không phải là yếu tố đem tiền về cho bầu Đức trong 9 tháng đầu năm. Kết quả kinh doanh của HAGL cho biết, doanh thu đạt 2.168 tỷ đồng, tăng 2,7 lần so với quý III/2014. Trong đó doanh thu tăng chủ yếu từ việc bán bò, chiếm 63% tổng doanh thu. Dù mới bắt đầu đóng góp doanh thu từ quý III/2015, song nhờ bò, lũy kế 9 tháng, đơn vị này đã thu về 2.145 tỷ đồng. Phần này chiếm 41,2% tổng doanh thu của HAGL. Lợi nhuận sau thuế của công ty ông Đoàn Nguyên Đức đạt 429 tỷ đồng, tính đến hết quý III. Mức này thực tế giảm 56% so với cùng kỳ (quý III/2014, lợi nhuận sau thuế đạt 835 tỷ đồng nhờ thanh lý các khoản đầu tư ở công ty con). 9 tháng đầu năm, lãi sau thuế của HAGL cũng giảm 19%, đạt 1.342 tỷ đồng. Với doanh thu "khủng" từ bò, nhiều người cho rằng mảng kinh doanh mới này là "con gà đẻ trứng vàng" cho công ty bầu Đức, tính đến quý III. Song thực tế, theo đánh giá của Công ty Chứng khoán Maybank Kim Eng trong báo cáo phân tích về HAGL, các sản phẩm ngành đường mới đem lại biên lợi nhuận cao nhất với tỷ lệ 44,7%. Trong khi đó, ở mảng bất động sản, biên lợi nhuận gộp từ hợp đồng xây dựng là 43,7% và ở mảng chăn nuôi bò chỉ đạt 31,8% (hệ số biên lợi nhuận gộp là chỉ số phản ánh mỗi đồng doanh thu về tạo ra bao nhiêu đồng thu nhập, càng cao chứng tỏ doanh nghiệp càng lãi). Chăn nuôi có thể sẽ là mảng kinh doanh đem lại triển vọng tích cực trong dài hạn cho HAGL, còn thực tế, sau 9 tháng đầu năm 2015, mía đường vẫn là "gà đẻ trứng vàng" cho bầu Đức. Ảnh minh họa: NCĐT. Tuy nhiên, về lâu về dài, mảng kinh doanh mới của HAGL là bò vẫn sẽ có tiềm năng và đem lại triển vọng tích cực trong dài hạn. Dù thế, Maybank Kim Eng cho rằng doanh nghiệp cần lưu ý thêm về ảnh hưởng của Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) đối với thuế nhập khẩu của sản phẩm thịt bò khi nhập vào Việt Nam. Hiện tại, mức thuế này là 34% nhưng sẽ được loại bỏ trong vòng 3-8 năm. Khi đó, sản phẩm trong nước sẽ chịu sự cạnh tranh rất lớn. Báo cáo cũng đưa ra những nhận định về việc ngành chăn nuôi sẽ phải đối diện với sự cạnh tranh gay gắt hơn của hàng ngoại khi Việt Nam hội nhập sâu hơn kinh tế thế giới và đặc biệt là khi TPP có hiệu lực. Trong năm 2014, tổng giá trị Mỹ xuất thịt bò và các sản phẩm từ thịt bò vào thị trường Việt Nam đạt 22 triệu USD, dù thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng này từ Mỹ đang ở mức cao 34%. Thịt bò Úc nhập khẩu vào Việt Nam ước đạt 200 triệu USD trong năm 2014. Trong khi đó nhập khẩu từ Canada ước khoảng 25 triệu USD và quốc gia này đang mong muốn thúc đẩy hơn nữa việc tiêu thụ thịt bò Canada tại Việt Nam. Như vậy mảng chăn nuôi bò của HAGL sẽ đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt về giá cũng như chất lượng của sản phẩm nhập khẩu. Tổng giá trị doanh thu bán bò của HAGL trong 9 tháng năm 2015 đạt khoảng 95 triệu USD.

16/07/2019

Vinhomes Ocean Park ra mắt 'ngọn hải đăng' Sapphire 1

Sở hữu vị trí đắc địa, tầm nhìn hướng trực diện ra hồ trung tâm của dự án, Sapphire 1 được ví như “ngọn hải đăng” của Vinhomes Ocean Park. Ngày 14/7, Công ty Cổ phần VinhomesVHM+2.32% chính thức ra mắt phân khu căn hộ Sapphire 1 tại “thành phố biển hồ” Vinhomes Ocean Park. Tọa lạc tại trung tâm dự án, phân khu căn hộ Sapphire 1 sở hữu tầm nhìn trực diện về phía hồ lớn trung tâm rộng 24.5 ha và biển hồ nước mặn nhân tạo rộng 6,1 ha. Cả hai điểm nhấn độc đáo này đều được trải cát trắng như ở biển thật. Vị trí kế cận các tuyến đường nội khu, cư dân Sapphire 1 được trải nghiệm trọn vẹn cuộc sống năng động “cận biển kề hồ”, tiết kiệm thời gian di chuyển. Vinhomes Ocean Park ra mắt phân khu căn hộ cao cấp Sapphire 1. Chỉ tính riêng tiện ích nội khu, Sapphire 1 sở hữu đầy đủ hạ tầng của một thành phố thu nhỏ trong lòng Vinhomes Ocean Park. Cụ thể, khu căn hộ này có mạng lưới cảnh quan, tiện ích rộng lớn, phân bổ theo khắp các tòa tháp. Chủ đầu tư không chỉ bố trí đầy đủ hạng mục ở khối đế giữa các tòa căn hộ, mà còn bổ sung thêm một số cụm tiện ích ở các khu vực có diện tích lớn như sân bóng đá, sân bóng chuyền hơi, sân bóng rổ, bể bơi ngoài trời, sân bóng bàn, sân tennis, sân tập gym, hồ cảnh quan… Phân khu Sapphire 1 còn xây dựng các công trình biểu tượng như ngọn hải đăng, trường mầm non, trường phổ thông liên cấp Vinschool cùng hệ thống thương mại dịch vụ sôi động. Sapphire 1 sở hữu nhiều tiện ích chuẩn quốc tế. Ngoài mạng lưới tiện ích nội khu vượt trội, cư dân Sapphire 1 được thụ hưởng đầy đủ hệ thống tiện ích của đô thị chuẩn quốc tế gồm Đại học VinUni, trung tâm thương mại Vincom Mega Mall, Bệnh viện Đa khoa Vinmec, văn phòng 45 tầng, công viên gym, công viên BBQ... Về kiến trúc, các căn hộ Sapphire 1 được thiết kế theo phong cách thời thượng, hướng tới các gia đình trẻ yêu thích cuộc sống năng động. Không chỉ có tầm nhìn panorama trực diện về phía biển hồ, các căn hộ còn được tại đây còn được thiết kế thông minh, diện tích linh hoạt 30,9-106, 7 m2. Loại hình căn hộ đa dạng từ căn studio, 1 - 2 - 3 phòng ngủ đến các phiên bản một phòng ngủ; 1, 2 phòng ngủ +1; 3 phòng ngủ +1 với công năng linh hoạt. Cảnh quan tại Sapphire 1. Chủ đầu tư sẽ ra mắt S1.1, S1.2 và S1.3 - ba tòa tháp đầu tiên và sở hữu vị trí đẹp kế cận ngọn hải đăng biểu tượng của phân khu Sapphire 1. Dự kiến, những căn hộ đầu tiên được bàn giao từ quý 4/2020. Sapphire 1 chính thức ra mắt sau khi Vinhomes Ocean Park vừa chào đón hơn 50.000 cư dân và khách hàng đến tham quan và trải nghiệm dự án tại chuỗi sự kiện “Ngày hội thành phố biển hồ”. Phân khu này có được sự tin tưởng cho khách hàng nhờ tiến độ và chất lượng thi công của cả đại dự án. Tính đến tháng 7, Vinhomes Ocean Park hoàn tất hạng mục hồ lớn và cơ bản quy hoạch xong các hạng mục công trình chủ chốt. Đại học VinUni đang hoàn thiện phần xây thô và chuẩn bị đưa vào hoạt động. Các tuyến đường nội khu đã trải nhựa, hệ thống cảnh quan cây xanh cũng được xây dựng.

16/07/2019

Địa đạo Củ Chi trên báo nước ngoài

     Địa đạo Củ Chi, nơi người dân địa phương từng ẩn náu, giấu vũ khí trong thời chiến, được giới thiệu trên báo của Australia 40 năm sau khi Việt Nam thống nhất đất nước.      Địa đạo Củ Chi là hệ thống phòng thủ trong lòng đất ở huyện Củ Chi, TP HCM. Được xây dựng năm 1947, hệ thống dài khoảng 200 km này là nơi ẩn nấp, giấu vũ khí, tài liệu của người dân địa phương trong thời gian chống đế quốc Pháp và Mỹ. Hình ảnh về địa danh nổi tiếng được đăng trên báo News.com.au của Australia.      Một du khách nước ngoài thử tiếp cận hầm. Lối xuống địa đạo rất nhỏ, phù hợp với vóc dáng của người Việt Nam. Binh sĩ Pháp, Mỹ sẽ rất khó lọt bởi thân hình to lớn. Chông trong bẫy thuộc hệ thống Địa đạo Củ Chi. Nắp bẫy được ngụy trang giống môi trường xung quanh nên lính Mỹ rất khó phát hiện. Do được đào trên khu vực đất sét pha đá ong nên hệ thống hầm trú ẩn có độ bền cao, ít sụt lở và chịu được sức công phá của các loại bom lớn của quân đội Mỹ. Các khu vực khác nhau có thể được cô lập khi cần. Lòng hầm rất nhỏ nên người dân địa phương phải gò mình mới có thể di chuyển được. Ngoài ra, địa đạo tối nên những người không quen sẽ gặp khó khăn. Nơi ngả lưng của người dân địa phương, bộ đội Việt Nam thời chiến. Người dân địa phương bố trí lỗ thông hơi tại các gốc hoặc bụi cây để đảm bảo không khí lưu thông trong hầm. Địa đạo Củ Chi hiện là một trong những điểm du lịch hút khách của Sài Gòn, nơi lưu giữ chứng tích của một thời khói lửa. Bom, pháo từng được sử dụng trong chiến tranh. Bếp, bàn ăn của các chiến sĩ năm xưa. Giường, ghế dưới lòng đất. Mỹ từng tấn công địa đạo bằng nhiều cách nhưng hệ thống có thể cô lập từng phần nên không bị hư hại nhiều.   Trên Cherrieswriter, trang blog quân sự về chủ đề chiến tranh Việt Nam, địa đạo Củ Chi cũng được mô tả là một công trình công phu và là chiếc bẫy hiệu quả, khiến lính Mỹ gặp nhiều khó khăn. Đồ họa: Cherrieswriter

16/07/2019

Grab, Uber đang làm rối loạn xã hội?

Trong khi khách hàng hào hứng với dịch vụ mới, thì các hãng taxi ở Việt Nam cho rằng Uber, Grab đang cạnh tranh không lành mạnh, lách luật và làm rối loạn xã hội. Anh Nguyễn Thanh Phong (Hà Nội) mới làm tài xế Uber (taxi sử dụng xe cá nhân) 2 tháng nay. Sau khi trừ 20% giá cước cho công ty (chưa tính chi phí đổ xăng), số tiền anh thu về khoảng 16-18 triệu đồng mỗi tháng. Trước đó, tài xế này lái cho một hãng taxi ở Hà Nội thì phải đóng cước phí tổng đài, bảo hiểm, tiếp thị… Cũng vì thế, chưa tính tiền xăng mức thu nhập của Phong chỉ khoảng 13 triệu. Phong cho biết, không ít đồng nghiệp cũ bỏ việc để lái Uber, Grab vì thu nhập tốt hơn và không phải tranh giành khách. Bởi cứ bật ứng dụng lên, khách hàng nào gần nhất mặc nhiên sẽ là của mình. Hãng taxi trước đó của Phong cùng nhiều công ty khác tại Hà Nội lúc đầu mở cửa cho tài xế cài Grab nhưng sau đó đã cấm tuyệt đối như Ba Sao, Thành Công. Họ đưa ra quy định: Lái xe dùng Grab sẽ bị buộc cho thôi việc. Thậm chí các tấm chắn nắng, sticker hay lót sàn xe cũng không được sử dụng các biểu tượng của Grab. Nhiều xe cá nhân được sử dụng làm phương tiện vận tải và không bị hạn chế bởi quy định cho taxi. Ảnh:Duy Hiểu. Đại diện taxi Thành Công cho biết, họ lo ngại bị mất thương hiệu. Trao đổi vớiZing.vn, lãnh đạo của hãng này nói: “Dịch vụ của các hãng như Uber hay Grab cũng tốt nhưng dù cùng hoạt động taxi họ lại không phải chịu sự kiểm soát như chúng tôi. Không bị cấm giờ cao điểm, không biển hiệu, không phải chịu nhiều loại phí… là điều khiến cạnh tranh không công bằng”.   Trong khi đó, ông Tạ Long Hỷ, Chủ tịch taxi Vinasun, kiêm Chủ tịch Hiệp hội taxi TP HCM đã đệ đơn đề nghi Bộ Giao thông vận tải cấm Uber, GrabTaxi và các tổ chức, cá nhân khác hoạt động kinh doanh vận tải dưới hình thức mà ông gọi là “taxi trá hình”.   Uber hay Grab hiện chỉ là những doanh nghiệp kinh doanh phần mềm công nghệ thông tin, không phải là đơn vị kinh doanh vận tải, cụ thể là taxi.  Muốn hoạt động vận tải, các đơn vị này phải đảm bảo hội tụ đủ các điều kiện về phương tiện, thiết bị, sân bãi… và được cấp phép.   Còn việc Uber, Grab nếu tự kinh doanh giao thông vận tải hay bắt tay với các cá nhân tham gia kinh doanh vận tải mà không có giấy phép là sai luật.   Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ   Ông Hỷ cho biết: “Từ khi Uber, Grab taxi xuất hiện ở Việt Nam, khách hàng của chúng tôi giảm đáng kể. Không những thế, nó còn ảnh hưởng đến tất cả các hãng taxi truyền thống khác”.   Chủ tịch Vinasun nói với Zing.vn:“Grab trước đây liên kết với các hãng taxi truyền thống, cung cấp phần mềm điều hành vận tải, còn tài xế của các hãng. Điều này là phù hợp và chấp nhận được. Nhưng gần đây, đơn vị này ra mắt Grab-car, dịch vụ đi xe giá rẻ, huy động toàn bộ xe tự do ngoài xã hội vào việc kinh doanh vận tải, làm rối loạn xã hội”. Chủ tịch Vinasun cho rằng, các xe này không có điều kiện phù hợp với pháp luật về chở khách lại được hoạt động ngoài đường. Điều này phá vỡ quy hoạch vận tải của các địa phương. “Nếu họ chấp hành pháp luật, đóng thuế như hãng khác thì rõ ràng không có gì để nói”, ông Hỷ nhấn mạnh.   Chủ tịch Hiệp hội taxi Hà Nội Đỗ Quốc Bình lại cho rằng, bất cứ một lĩnh vực kinh doanh nào, vấn đề về giá là không được độc quyền. “Ở đây, các hãng như Uber, Grab taxi chỉ có một mức giá, tăng giảm đều như nhau. Đây chính là độc quyền và là điều hết sức phi lý. Các đơn vị này từng lấy lý do giá cước rẻ do công nghệ. Nhưng với quan điểm của tôi, thì thực chất là do trợ giá”, ông Bình nhấn mạnh. Tài xế xe trực tuyến chạy được đường cấm taxi Trong khi chủ tịch taxi của Hà Nội và TP HCM đều tấn công Uber, Grab, một số hãng vẫn cho tài xế hợp tác bình thường. Trao đổi với Zing.vn, đại diện của taxi Vina cho biết, việc hợp tác với Grab giúp các tài xế giảm tỷ lệ chạy xe rỗng và tăng hiệu quả kinh doanh. “Tất nhiên, cũng có thể mình sẽ bị ảnh hưởng bởi họ lớn mạnh nhanh quá, nhất là về thương hiệu nhưng đó là tính hai mặt”, đại diện này chia sẻ. Trả lời về những khiếu nại liên quan đến vận tải hành khách, không đóng thuế, phí… đại diện của Grab tại Việt Nam cho biết: “Chúng tôi không phải là hãng taxi mà là công ty công nghệ, do vậy việc so sánh sẽ không chuẩn”. Trong khi đó, ông Đặng Việt Dũng - Giám đốc điều hành Uber Việt Nam cho biết, hãng này có thể đem đến dịch vụ với chi phí thấp là nhờ công nghệ và tăng hiệu suất sử dụng của xe. Về vấn đề quản lý thuế với Uber, Grab, một lãnh đạo Bộ Tài chính cho biết, Tổng cục Thuế đã xây dựng 2 phương án để xác định tỷ lệ thuế giá trị gia tăng (GTGT) và thuế thu nhập doanh nghiệp với công ty cung cấp dịch vụ kết nối vận tải ở nước ngoài. Quan chức này cũng bổ sung, cơ quan thuế sẽ yêu cầu các đơn vị vận tải tham gia có báo cáo thông tin phục vụ hoạt động quản lý nhà nước và xuất hóa đơn GTGT cho khách hàng sử dụng dịch vụ để giảm thiếu khả năng thất thu thuế. Trong khi cuộc tranh cãi giữa Uber, Grab và các hãng taxi truyền thông vẫn tiếp diễn, công nghệ của các công ty dẫn đầu ngành đã bắt đầu chuyển dịch. Hai công ty lớn nhất của ngành là Vinasun và Mai Linh đã cho ra mắt ứng dụng Vinasun App và Mai Linh Taxi. Chủ tịch Vinasun cho biết, Vinasun App không khác gì Grab nhưng linh hoạt và phù hợp hơn bởi nó có thể tiếp cận với cả nhóm khách hàng không sử dụng điện thoại thông minh. Trong khi đó, Mai Linh Taxi giúp người dùng tương tác nhanh chóng với lái xe thông qua ứng dụng hoặc điện thoại, hiển thị thông tin các xe của hãng gần với khách hàng… Tuy nhiên, ứng dụng của Vinasun mới chỉ được thí điểm cho 6.000 xe của hãng tại TP HCM và một số tỉnh Bình Dương, Đà Nẵng… chưa áp dụng với thị trường phía Bắc. Trong khi đó ứng dụng Mai Linh Taxi chưa được phổ biến rộng rãi.

16/07/2019

Dưới lòng đất phố đi bộ Sài Gòn có gì?

       Bên dưới phố đi bộ hiện đại nhất Việt Nam là hầm ngầm với trung tâm điều khiển nhạc nước, hệ thống chiếu sáng, camera quan sát và nhà vệ sinh hiện đại dành cho du khách.   Phố đi bộ Nguyễn Huệ (hay còn gọi là quảng trường đi bộ) dài 640 m đang được gấp rút hoàn thiện những công đoạn cuối cùng để kịp khánh thành vào dịp kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng niềm Nam, thống nhất đất nước.   Để vận hành tuyến phố này và các hạng mục như hệ thống chiếu sáng, camera an ninh, nhạc nước điện tử,... một trung tâm điều khiển hiện đại và tiện nghi được lắp đặt ngay dưới lòng đất.   Dưới hầm, trung tâm điều khiển bắt đầu thử nghiệm mọi hoạt động của tuyến phố với hàng chục camera an ninh giám sát chặt chẽ. Đây còn là nơi điều khiển nhạc nước điện tử, hệ thống chiếu sáng.   Camera an ninh hiện đại có độ bền cao truyền dữ liệu 24/24h   Hệ thống 8 loa hiện đại được lắp đặt, nhằm đảm bảo thông tin cảnh báo...   Chiều 22/4, cán bộ của các nhà thầu thi công kiểm tra lại hệ thống âm thanh trong hầm.   Thiết bị phòng cháy chữa cháy đạt tiêu chuẩn, trang bị ở khu vực dễ tác nghiệp nếu xảy ra sự cố.   Phòng lắp đặt hệ thống điều khiển nhạc nước đang được các công nhân làm vệ sinh trước khi bàn giao.   Tầng hầm có nhà vệ sinh công cộng dành cho người đi bộ và du khách.   Phòng hệ thống điện, internet, cáp điều khiển cũng được gấp rút hoàn thiện. Tất cả trang thiết bị đều nhập từ nước ngoài.   Khu vực này được thiết kế rộng rãi, thoáng mát.   Có 2 cầu thang đi xuống tầng hầm. Ngoài ra, công trình còn trang bị hệ thống thang máy dành cho người khuyết tật       Khu vực đường Nguyễn Huệ là phố đi bộ hiện đại nhất Việt Nam. Sau khi nâng cấp và khánh thành, nơi đây sẽ thường xuyên tổ chức các chuyên đề nhạc nước, nghệ thuật 3D.       Quảng trường đi bộ Nguyễn Huệ rộng 64 m, dài 670 m (từ trụ sở UBND TP HCM đến bến Bạch Đằng) với các hạng mục xây dựng chính, gồm nâng cấp, cải tạo mặt đường và vỉa hè hiện hữu bằng đá tự nhiên, xây lại hệ thống các công trình hạ tầng kỹ thuật, đài phun nước, xây ngầm trung tâm điều khiển ánh sáng, nhạc nước, âm thanh... Tổng kinh phí đầu tư gần 430 tỷ đồng. Hải An

16/07/2019

Uber - Grab: Giấc mơ vàng hay cơn ác mộng?

Hai ứng dụng taxi trực tuyến đình đám ở Việt Nam gây nhiều tranh cãi về giá cũng như tính hợp pháp. Uber-Grab là giấc mơ vàng nhưng ngắn với tài xế và là cơn ác mộng với hãng taxi. Uber - Grab là những ứng dụng trên điện thoại di động dựa trên định vị giúp hành khách có thể xác định được những chiếc xe dịch vụ ở gần mình nhất để đặt xe. Như vậy, ứng dụng này có thể hiểu một cách đơn giản là một cái chợ vận tải điện tử nơi diễn ra các giao dịch giữa người cần đi với người lái xe. Về bản chất, nó không có gì khác so với mô hình vận tải truyền thống, nhưng sự khác biệt là nằm ở chỗ cách thức kết nối giữa khách và tài. Ở đây chính là sự áp dụng sự tiên tiến của công nghệ để tối ưu hóa giao dịch. Thực tế, Uber - Grab không chỉ là một mô hình công ty công nghệ mà thực chất họ đang xây dựng một sàn thương mại điện tử mà “hàng hóa” giao dịch chính là những chuyến đi. Nhìn sâu vào bản chất thì đây là dịch vụ thương mại điện tử. Và để quản lý cần dựa trên 2 điều luật cơ bản là Luật Thương mại điện tử (TMĐT) và Luật Giao thông đường bộ. Uber - Grab đang gây nên một cơn sốt, không chỉ ở nhóm khách hàng mà còn lây lan sang cả những nhà đầu tư. Giá rẻ, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt - đó là những nhận xét thường thấy từ người dùng khi lý giải việc chọn loại hình dịch vụ này. Văn hóa truyền miệng giúp Uber - Grab mở rộng và phát triển thị trường nhanh chóng. Ở góc độ những nhà đầu tư, bỏ ra vài trăm triệu mua một chiếc xe hơi, mà thu về 30-40 triệu đồng/tháng quả thật là một kênh đầu tư rất hiệu quả với tỷ suất lợi nhuận cao trong bối cảnh lãi suất ngân hàng đang rất thấp và các kênh đầu tư khác không hiệu quả. Chính vì điều này, mà ở phía cung (các chủ xe) cũng gia tăng lượng xe tham gia Uber - Grab lên nhanh chóng. Nói cách khác, Uber - Grab mang lại lợi ích cho cả bên cung và bên cầu của thị trường. Uber-Grab có thật sự rẻ? Với mức cước vào khoảng 6.000-9.000 đồng/km (loại siêu rẻ), giá cước của Uber - Grab thấp hơn các hãng taxi truyền thống đang áp dụng. Đây là một mức giá rất cạnh tranh làm đối thủ phải đau đầu. Tuy nhiên, có thực là cước Uber - Grab rẻ hơn so với taxi truyền thống? Để thu hút các tài xế, chủ xe chạy với mức cước rẻ như trên Uber - Grab đã đưa ra những chính sách thưởng cho tài xế/chủ xe, một dạng trợ giá. Khách đi Uber và Grab với chi phí thấp là do được trợ giá từ hãng. Đơn cử, GrabCar một dịch vụ của Grab đang áp dụng mức cước 6.000 đồng/km (mới lên 7.000-9.000 đồng/km), nhưng với mỗi cuốc xe đều được thưởng 40.000 đồng. Ví dụ, một khách hàng đi quãng đường 5 km, sẽ phải trả cho tài xế số tiền là 6.000 đồng x 5 km = 30.000 đồng. Trên thực tế, với hỗ trợ 40.000đ hỗ trợ cho một cuốc xe không phân biệt ngắn dài, thì tài xế thực nhận là 30.000 + 40.000 = 70.0000 đồng. Như vậy, cước thực tế 70.000 đồng/5 km = 14.000 đồng/km. Câu chuyện cước phí này đa phần khách hàng không biết hoặc không thực sự quan tâm, bởi tiền hỗ trợ không phải từ túi họ mà là từ Uber - Grab. Không phải ngẫu nhiên khi Uber - Grab thay đổi theo hướng cắt bỏ hỗ trợ, lập tức đã tạo ra làn sóng phản đối của chủ xe/tài xế. Có phải con gà đẻ trứng vàng? Đã có những thời điểm Uber - Grab được nói đến như những “con gà đẻ trứng vàng” cho những nhà đầu tư. Có những người sẵn sàng đi vay ngân hàng tiền tỷ để mua hàng chục chiếc xe cho chạy Uber - Grab với kỳ vọng sẽ mang lại lợi nhuận cao. Sự thay đổi chính sách hỗ trợ khiến các chủ xe rơi vào thế “đâm lao phải theo lao”. Cách đây không lâu đã có một cuộc họp của các chủ xe Grab tại Hà Nội và Sài Gòn nhằm phản đối việc cắt giảm chính sách hỗ trợ. Một cuộc “đình công” nhỏ đã diễn ra nhưng chỉ được vài ngày bởi áp lực trả lãi ngân hàng không nhỏ. Với các hãng taxi truyền thống, Uber - Grab quả thực là “cơn ác mộng” có thực khiến họ đứng ngồi không yên. Các hãng truyền thống đã mất đi một lượng khách không nhỏ khi họ từ bỏ thói quen sử dụng taxi chuyển sang loại hình dịch vụ mới. Với những nhà làm luật, Uber - Grab đang là “cơn đau đầu” với bài toán xử lý như thế nào để làm hài hòa lợi ích của người tiêu dùng và sức ép ngày càng gia tăng từ hiệp hội taxi. Tại sao Uber-Grab lại bị cấm ở nhiều quốc gia? Trên thực tế, trong khi nhiều nước hào hứng chào đón thì Uber-Grab và những dịch vụ tương tự hiện đang bị cấm ở hàng loạt các quốc gia như Đức, Thái Lan, Hàn Quốc… Có rất nhiều lý do được đưa ra để các quốc gia kể trên cấm mô hình này, chung quy lại có ba lý do chính: Thứ nhất là họ cho rằng mô hình kinh doanh này vi phạm pháp luật của nước sở tại, khi các tài xế và phương tiện không đủ điều kiện kinh doanh vận tải cũng tham gia kinh doanh. Thứ hai, họ cho rằng mô hình này tạo cạnh tranh không lành mạnh với mô hình taxi truyền thống dưới sự giám sát chặt chẽ của nhà nước với nhiều quy định và ràng buộc. Thứ ba, họ cho rằng mô hình này không đảm bảo các quyền lợi của khách hàng như bảo hiểm hành khách, giấy phép hành nghề, những yêu cầu khác trong vận tải hành khách. Điểm chung ở những nơi Uber - Grab bị phản đối là tiếng nói phản đối mạnh mẽ nhất đến từ các hiệp hội taxi. Lẽ đơn giản, loại hình dịch vụ này đã tranh mất “miếng bánh” không nhỏ trong “chiếc bánh” mà các hãng taxi vẫn đang chiếm giữ bấy lâu. Động chạm tới lợi ích nhóm ắt sẽ có tiếng nói phản đối. Điều quan trọng là, những nhà làm luật hay những quan tòa phân xử vụ việc cần phải công tâm để đưa ra những phán quyết hay điều chỉnh phù hợp nhằm tạo dựng một thị trường cạnh tranh lành mạnh, thay vì loại bỏ các đối thủ nhằm tạo ra một thị trường độc quyền. Tương lai nào cho Uber - Grab? Câu hỏi trên được đặt ra là mối quan tâm của rất nhiều bên. Người tiêu dùng tự hỏi không biết có còn được sử dụng dịch vụ vận tải giá rẻ, tiện lợi như Uber - Grab nữa không? Nhà đầu tư tự hỏi liệu Uber - Grab có khi nào bị cấm vì phạm pháp hay không? Những đối thủ của Uber - Grab tự hỏi họ cần phải làm gì để có thể cạnh tranh nếu Uber - Grab được cho phép tiếp tục? Nhà làm luật tự hỏi ta nên làm gì để đưa ra những quy phạm pháp luật nhằm điều chỉnh những thị trường mới được tạo ra bởi ưu thế công nghệ nhằm tạo ra một thị trường cạnh tranh lành mạnh? Tất cả những câu hỏi trên đều cần phải có một câu trả lời rất sớm để ổn định thị trường vận tải hành khách trong thời gian sớm nhất, bởi nếu chậm trễ sẽ có những tiền lệ kéo theo những hệ lụy mà sau này muốn thay đổi cũng sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Để tìm ra những câu trả lời thỏa đáng nhất, những giải pháp phù hợp nhất, không có cách nào khác là các bên cần phải ngồi lại với nhau để tìm ra một giải pháp mà các bên đều chấp nhận được, nhằm hướng tới lợi ích chung của cả cộng đồng. Xét cho cùng, cái gì có lợi cho dân thì nên khuyến khích, còn cái gì chưa ổn, chưa phù hợp thì cần phải điều chỉnh, tránh tình trạng không quản lý được thì cấm.      

16/07/2019

TPHCM chuẩn bị bán đấu giá 7 khu đất

UBND Thành Phố vừa giao Trung Tâm Phát Triển Quỹ Đất tiến hành lập thủ tục bán đấu giá quyền sử dụng 4 khu đất tại Quận 2 và 3 khu đất tại Huyện Bình Chánh UBND TP vừa giao Trung tâm Phát triển quỹ đất tiến hành lập thủ tục bán đấu giá quyền sử dụng đất tại quận 2 gồm các khu tái định cư số 1 (45.194m2), khu tái định cư số 4 (59.309,65m2), phần quy hoạch chợ (10.178,76m2), khu Trung tâm Thương mại - Dịch vụ - Hành chính - Y tế (28.088m2). UBND TP cũng giao Trung tâm Phát triển quỹ đất lập thủ tục bán đấu giá quyền sử dụng 3 khu đất tại huyện Bình Chánh (nhà, đất bệnh viện Bình Chánh; khu 14.848,6m² tại xã Vĩnh Lộc B; khu 3.120m² trong 5.623m² đường 5B thuộc gói thầu 2B, khu Trung tâm hành chính huyện Bình Chánh). TPHCM yêu cầu đơn vị trúng đấu giá phải xây dựng trục đường chính, lộ giới 25m (đường số 1) trong khu tái định cư 30ha và đường dân sinh hai bên cầu, đường ven sông lộ giới 15m (đường số 2 và số 3) đối với các đoạn tiếp giáp khu tái định cư 30ha, xây dựng một nửa tuyến đường phân ranh giữa khu 30ha của Công ty TNHH Phát triển Quốc tế thế kỷ 21, khu 60ha của Công ty TNHH Nam Rạch Chiếc và quận 2; đường nội bộ trong khu nhà ở tái định cư số 1 và số 4. Được biết, trong năm 2015, TP có kế hoạch bán đấu giá 18 khu đất với tổng diện tích khoảng 68ha và hơn 1.000 nền đất tái định cư. Những khu đất này là đất công do Sở TN-MT tiếp nhận và thu hồi từ những đơn vị sử dụng đất không hiệu quả, vi phạm quy định về sử dụng đất từ nhiều năm trước. Dự tính tiền đấu giá sẽ thu về khoảng 700 tỷ đồng cho ngân sách TP.